Mở cửa hàng giặt sấy theo mô hình nhượng quyền là mô hình kinh doanh mới mẻ nhưng đang phát triển sôi động ở các thành phố lớn. Mô hình kinh doanh này đang thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Vậy để kinh doanh thành công với mô hình này ta cần phương pháp marketing và kinh doanh bài bản. Asiatechjsc sẽ chia sẻ cho bạn trong bài viết này.
Xem thêm:
Chuỗi cửa hàng Giặt Là Sạch Cộng có gì đặc biệt
Điều gì tạo nên sự thành công của Giặt Là Sạch Cộng
Vì sao nên kinh doanh giặt là trong năm 2022
Ở Việt Nam, nhu cầu sử dụng dịch vụ giặt khá lớn, vì không phải gia đình nào cũng trang bị máy giặt, đặc biệt là ở các khu vực quanh bệnh viện, ký túc xá hay khu vực tập trung nhiều khách du lịch. Nắm bắt nhu cầu này, mô hình dịch vụ giặt sấy tự động ra đời, thay thế dần các cửa tiệm giặt ủi truyền thống bởi nhiều ưu điểm.
Đầu tiên phải kể đến là sự tiện lợi và vệ sinh, khách hàng chính là người tự thao tác và vận hành thiết bị giặt sấy riêng, nên không lo ngại việc giặt chung quần áo gây lây nhiễm vi khuẩn và các bệnh ngoài da. Các cửa hàng mở cửa hoạt động 24/24 mà không cần nhân viên phục vụ, nên khách hàng được tự chủ hoàn toàn việc giặt giũ của mình, không mất nhiều thời gian chờ đợi hoặc phải hẹn giờ quay lại lấy đồ như ở các cửa hàng truyền thống.
Nhu cầu khách hàng tăng mạnh, chi phí đầu tư ban đầu không quá lớn, khả năng thu hồi vốn nhanh, lại không đòi hỏi trình độ quản lý cao, mô hình nhượng quyền dịch vụ giặt là tự động đang phát triển vô cùng sôi động, thu hút nhiều nhà đầu tư thức thời.
Nghiên cứu thị trường trước khi mở tiệm giặt là
Bạn nên nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi mở tiệm giặt là bằng cách nói chuyện với những người có kinh nghiệm. Nghiên cứu các thông tin để biết được mở cửa hàng giặt khô là hơi cần bao nhiêu tiền, chi phí tiệm giặt là xài vào các mục nào, chi phí hao mòn máy móc của tiệm giặt ủi mỗi tháng là bao nhiêu? Ngoài ra, bạn cần tìm hiểu xem khu vực bạn đang ở đã có bao nhiêu tiệm giặt là, nhu cầu sử dụng giặt thuê có nhiều không? Việc xác định thị trường tốt sẽ giúp bạn thành công hơn khi mở tiệm giặt là.
Bạn phải nhắm đối tượng khách phục vụ trước để khi đó mới tìm địa điểm mặt bằng.
Ví dụ: sinh viên thì nên để cửa hàng gần khu nhiều trường đại học, phuc vu khách sạn ( nhiều khách sạn nhỏ hoặc thậm chí 3 – 4 sao vẫn ko có nhà giặt, toàn ra dịch vụ giặt đồ cho khách rồi đem về tính giá khách sạn) thì nên nằm khu nhiều khách sạn. Làm dịch vụ khách sạn thì khách ổn định và lâu dài. Chỉ cần bạn giặt sạch, ủi ngay ngắn, móc đồ vào móc, đóng bọc nylong rồi giao hàng cho khách sạn, khách sạn chỉ việc mang đồ khách đem vào phòng treo vào tủ cho khách. Vừa chuyên nghiệp mà vừa sạch sẽ.
Phương Pháp Marketing trong kinh doanh giặt là
Có nhiều cửa hàng bột giặt giặt rất rẻ, vậy khi sáng tạo ra chuỗi thì mình phải phục vụ cho dạng cao cấp, hoặc là có sự khác biệt gì đó trong giặt đồ của mình. Sự khác biệt có thể là khách hàng tới tự giặt ủi, lấy liền, và có quầy cà phê, tự pha uống, và họ trò chuyện với nhau, cửa hàng này cũng khá sang trọng. Khi đó là khác biệt trong dịch vụ của mình.
Ngoài ra có thể dịch vụ ý tưởng nhận đồ tại nhà, ship đồ , giao đồ miễn phí….
Lập website thu hút khách hàng
Vì phần lớn khách hàng nào có nhu cầu họ sẽ lên google search tìm quán giặt ủi gần khu vực họ đang sinh sống, ví dụ như giặt ủi ở Đống Đa, Hoàn Kiếm….thì khi đó lượng khách hàng này đông họ chạy quảng cáo rất nhiều, seo google rất nhiều, nếu không có website thì lượng khách hàng này sẽ không biết đến đến tiệm của mình, và bài toán bỏ lỡ hơn là nếu họ ko vào website thì không biết các chi nhánh giặt ủi của anh ( nếu họ biết đến website có nhiều chi nhánh họ có thể giới thiệu cho bạn bè, đó là câu chuyện về sau nữa.
Fanpage giặt là, chạy quảng cáo trong khu vực
Giặt ủi dạng chuỗi thì dạng khách hàng là những người cao cấp, người có điều kiện vậỵ anh chị phải nhắm những người likepage dạng chuỗi cà phê, hay là cửa hàng ăn uống KFC, The coffehouse, ..hoặc nhắm những quán cà phê nổi tiếng trên đường đó quét likepage.
Chạy kết bạn, marketing kênh group, và Facebook cá nhân. Nếu chi phí doanh thu ổn định, chúng ta có thể mở rông với phương pháp này, vì phương pháp này tốn khá nhiều thời gian, nhưng nếu muốn mạnh có thể mở rộng kênh này quét tệp khách hàng, lọc khách hàng khu vực rồi chạy kết bạn, hằng ngày đăng bài về tiệm giặt, nếu muốn tăng doanh thu có thể bán thêm máy lạnh, gia dụng…. hệ thống này sẽ bán được nhiều hơn, và đêm doanh thu không bị phụ thuộc vào 1 nguồn.
Xác minh vị trí Google Maps thu hút khách hàng
Hiện nay với Google Maps, khách hàng lân cận gần với vị trí của tiệm giặt là có thể dễ dàng tiếp cận và biết được thông tin và đến tiệm giặt là sư dụng dịch vụ. Đây là một cách tiếp cận khách hàng khá hiệu quả hiện nay.
Trên đây là những phương pháp marketing mà một tiệm giặt có thể thực hiện để mở rộng nguồn khách hàng một cách hiệu quả. Khi đến với Asiatechjsc và Giặt Là Sạch Cộng, các tiệm giặt là nhượng quyền sẽ được tư vấn và hỗ trợ thực hiện các phương pháp marketing miễn phí, hướng dẫn kinh doanh, quản lý tiệm giăt là và quy trình giặt là chuyên nghiệp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết.
Liên hệ:
Showroom: NV7-37 Khu biệt thự Bộ Công An, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội
Website: https://asiatechjsc.vn/
Email: info@asiatechjsc.vn
Hotline 1: 0904.050.959
Hotline 2: 0936.609.060