Trong vài năm trở lại đây, ngành kinh doanh giặt là phát triển rất mạnh và được ví von là “lên nhanh như diều gặp gió”, chính vì thế hàng loạt các cửa hàng giặt là ra đời. Mặt khác với nhu cầu ngày càng lớn của người tiêu dùng, nhiều người đang có ý định chuyển hướng kinh doanh, đang băn khoăn cho câu hỏi liệu có nên kinh doanh giặt là hay không và kinh doanh giặt là có lãi hay không? Kinh doanh giặt là có thật sự đem về nguồn lợi nhuận hấp dẫn hay không và cần số vốn bao nhiêu? Hãy cùng Asiatechjsc trả lời câu hỏi này của quý khách hàng!
Xem thêm:
Asiatechjsc thiết kế, setup tiệm giặt ủi trọn gói
Khảo sát thị trường giặt ủi Việt Nam 2021
Lý Do Bạn Nên Mở Tiệm Giặt Là
Cuộc sống ngày càng hiện đại, nhu cầu sử dụng dịch vụ từ các tiệm giặt là của cư dân ngày càng lớn cùng với việc mọi người thường quá bận rộn với công việc thường nhật. Nên họ có xu hướng muốn thoát khỏi những công việc tay chân để có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn. Nắm bắt xu hướng này bạn nên chớp lấy ý tưởng mở tiệm giặt là để khởi nghiệp. Không ít nhà đầu tư kinh doanh mở tiệm giặt là thành công.
Dịch bệnh Covid-19 khiến nền kinh tế Việt Nam chịu ảnh hưởng tiêu cực, nhưng cũng góp phần mở ra các xu hướng mới buộc doanh nghiệp phải nhanh chóng thích ứng.
Sau khi Covid-19 bùng phát, chi tiêu người tiêu dùng đã có sự thay đổi rõ rệt, khiến nền kinh tế Việt Nam chịu ảnh hưởng tiêu cực. Tuy nhiên, bệnh dịch cũng góp phần mở ra các xu hướng mới buộc doanh nghiệp phải nhanh chóng thích ứng. Liệu điều này có trở thành cơ hội phát triển mới cho các mô hình kinh doanh tại Việt Nam.
Và theo nghiên cứu trong năm qua dịch vụ giặt là cùng với làm tóc, làm đẹp, các dịch vụ mua sắm online là một trong những ngành kinh doanh phát triển bền vững trong năm 2020 vừa qua.
Điều này chứng tỏ ngành giặt là, cắt tóc, ngành làm đẹp là một nhu cầu bền vững. Chỉ có nhận thức và hành vi khách hàng về vấn đề an toàn sức khỏe là thay đổi. Trong dịp này các cửa hàng giặt là nên gấp rút nâng cấp quy trình, sản phẩm để đưa yếu tố "an toàn, an tâm" lên hàng đầu.
Trong thời gian giãn cách xã hội thì tiệm giặt là cũng không thuộc trong những trường hợp dịch vụ văn hóa, thể thao vui chơi, giải trí hay ăn uống nên tiệm giặt là trong thời gian giãn cách xã hội vẫn có thể hoạt động bình thường. Tuy nhiên với những nhà kinh doanh dịch vụ giặt là cũng nên chú ý luôn đảm bảo các phương án an toàn, đeo khẩu trang, không tụ tập quá đông để phòng chống dịch hay ý tưởng phát triển dịch vụ giặt sấy lấy và giao ngay tại nhà cũng là một phương pháp an toàn thay đổi hình thức kinh doanh giặt là.
Kinh Doanh Giặt Là Có Lãi Không?
Những điều kiện thuận lợi khi kinh doanh dịch vụ giặt là: nhu cầu khách hàng lớn đó là thuận lợi đầu tiên làm tiền đề cho bạn khi có ý định hoạt động trong lĩnh vực giặt là. Bạn không phải lo lắng về tệp khách hàng tiềm năng bởi lẽ với cuộc sống bận rộn ngày nay, giặt là nhanh, sạch trở thành lựa chọn hàng đầu của rất nhiều khách hàng.
Thực chất ngành giặt là đang ngày một phát triển bởi nhu cầu của con người gia tăng mỗi ngày. Chính vì thế mà việc đầu tư giặt là đang là 1 hình thức kinh doanh có thể kiếm về hàng chục, hàng trăm triệu đồng mỗi tháng mà không tốn quá nhiều công sức. Nhưng không phải ai cũng đủ trình độ và khả năng để đi đúng hướng và thành công. Rất nhiều người cũng phải chịu thất bại phải sang nhượng, thanh lý cửa hàng và máy móc.
Tưởng chừng như rất đơn giản nhưng để việc kinh doanh giặt là diễn ta suôn sẻ hơn bạn cần chú ý những điều sau:
Học nghề trước khi tự kinh doanh giặt là
Trước khi bắt đầu bất kể một nghề gì việc đầu tiên mà bạn cần làm đó chính là học nghề, ông bà ta thường có câu” không thầy đố mày làm lên” vì vậy không tự nhiên chúng ta có thể làm được. Cần phải học cách giặt đồ, đồ nào nên giặt khô, đồ nào lên giặt ướt, học cách là đồ, cách xử lý đồ bị bẩn, cách xử lý đồ spa, đồ thẩm mỹ viện, cách gấp đồ, cách quản lý hàng tồn, quản lý nhân viên,…
Nên tìm đúng địa chỉ uy tín chuyên đào tạo nghề, hoặc học hỏi những người đã có kinh nghiệm trong ngành giặt là. Hiện tại ở Hà Nội có rất nhiều người tự xưng là thầy sau khi mở 1 vài cửa hàng, nhưng họ cũng không có đủ kinh nghiệm để làm đồ chủ yếu là biến học sinh của mình thành những “con cò mồi” để bán máy, kiếm lợi nhuận. Chính vì vậy bạn nên lựa chọn đúng người để học
Hãy chắc chắn rằng bạn đã đủ kiến thức để tự làm, hoặc để đào tạo lại cho nhân viên. Khi bạn tự làm, sản phẩm làm ra sẽ thực sự chất lượng, sẩn phẩm chất lượng không bao giờ sợ mất khách.
Xác định đúng mục đích khi kinh doanh giặt là
Khi kinh doanh giặt là bạn nên tìm hiểu trước thị trường. Bạn nên tìm hiểu xem nên đầu tư cho mảng giặt là gia đình hay giặt là công nghiệp.
Kinh doanh giặt là gia đình cần nghiên cứu các thông tin như sau:
- Vị trí thuê mặt bằng đông dân: tận dụng được mặt bằng
- Nhân sự thuê fulltime hoặc partime
- Trang thiết bị máy móc
- Chí phí Marketing
- Điện 3 pha khi dùng máy công nghiệp
- Hóa chất, dung môi và nguyên liệu sử dụng
- Bảo trì máy móc khi bị hỏng
Kinh doanh giặt là công nghiệp cần nghiên cứu các thông tin như:
- Vị trí thuê xưởng tiện lợi cho quá trình giao nhận đồ.
- Máy móc trang thiết bị công nghiệp
- Nguyên vật liệu và các hóa chất công nghiệp
- Nhân công fulltime
- Quy trình quản lý giặt và trả đồ
- Chi phí Marketing
- Điện 3 pha kinh doanh hoặc 3 pha sản xuất
- Bảo trì máy móc
Các chi phí khi kinh doanh giặt là
1. Chi phí dành cho việc thuê mặt bằng
Để việc kinh doanh giặt là trở nên thuận lợi hơn thì mặt bằng đóng một vai trò rất quan trọng. Bạn hãy dựa vào đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến để tìm kiếm mặt bằng cho phù hợp. Tuy nhiên, việc kinh doanh giặt là không bắt buộc phải thuê mặt bằng tại những tuyến đường lớn. Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các mặt bằng ở trong hẻm, ngõ và có diện tích vừa phải để tiết kiệm chi phí. Tuỳ vào quy mô kinh doanh và địa điểm mà bạn lựa chọn thì chi phí thuê mặt bằng kinh doanh giặt là sẽ có sự dao động từ 5 triệu đến khoảng 20 triệu/ 1 tháng. Nếu đã có mặt bằng kinh doanh tốt phù hợp tại nơi đông dân cư sẽ tiết kiệm được rất nhiêu chi phí khi kinh doanh.
2. Chi phí mua sắm trang thiết bị, máy móc giặt là
Khi kinh doanh giặt là, bạn cần phải chuẩn bị một số vốn không nhỏ để mua sắm các trang thiết bị, máy móc cần thiết. Đối với các tiệm giặt là công nghiệp quy mô lớn thì bạn cần mua sắm những loại máy giặt công nghiệp chuyên dụng có công suất lớn mới có thể đáp ứng được yêu cầu công việc. Tuy nhiên, hầu hết những loại máy này đều được nhập khẩu từ các nước khác và có giá thành rất cao nên bắt buộc bạn cần phải có một số vốn lớn.
3. Chi phí thuê nhân viên
Khi tiến hành kinh doanh giặt là tại thành phố hay khối lượng công việc nhiều bạn cần bỏ ra một khoản chi phí để thuê nhân viên cho cửa hàng. Phụ thuộc vào quy mô kinh doanh mà bạn có thể xác định được số nhân viên cần thiết cho cửa hàng. Ngoài ra, bạn nên dựa vào trình độ chuyên môn, vị trí công việc để có thể trả mức lương phù hợp cho nhân viên.
Chiến Lược Khi Kinh Doanh Giặt Là
Trước khi quyết định mở 1 tiệm giặt là sấy khô quần áo, bạn cần xác định mục tiêu khách hàng của mình là ai? Là khách lẻ hay doanh nghiệp?
Nếu khách hàng của bạn chủ yếu là các cá nhân thì nên chọn địa điểm mặt đường đông dân cư lao động, dân văn phòng, sinh viên, các tầng lớp bận rộn với công việc làm ăn. Nếu là đối tượng này, mở cửa hàng giặt khô là hơi cần bao nhiêu vốn thì đủ? Chắc chắn là chỉ bằng 1/4 vốn cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp. Bạn chỉ cần vốn thuê mặt bằng, vốn mua máy giặt , máy sấy, quầy kệ, nước giặt, nước xả vải, bàn là hơi nước, giá móc treo đồ, túi bóng đựng đồ sạch, giỏ chậu đựng đồ,…
Nếu là doanh nghiệp thì cần phải có mối quan hệ và có một mô hình kinh doanh ổn định để đảm bảo các hợp đồng được tiến hành thuận lợi. Nếu hợp tác liên kết được với các trường học, shop cho thuê trang phục, khách sạn, nhà nghỉ, công ty may mặc, nhà hàng ăn,… thì chi phí mở cửa hàng giặt là cần nguồn vốn lớn hơn. Bởi bạn không chỉ đầu tư máy móc công suất lớn, số lượng hợp lý mà còn phải thuê mặt bằng đủ rộng, đội ngũ nhân viên đa dạng. Nếu có nhân viên kinh doanh, bạn có thể nhận được nhiều đơn đặt hàng cả trực tiếp lẫn online.
Khi xác định kinh doanh mở tiệm giặt là, bạn cần phải vạch ra 1 chiến lược kinh doanh cụ thể. Bạn sẽ phải xác định chiến lược trong ngắn hạn cũng như dài hạn để quá trình kinh doanh diễn ra trơn tru.
Chiến lược kinh doanh của bạn cũng cần phải triển khai các hình thức quảng cáo, marketing cho địa điểm kinh doanh của bạn để khách hàng có thể biết tới và tìm đến. Chính nhờ vào chiến lược kinh doanh rõ ràng cụ thể và khôn ngoan thì mới có thể giúp tiệm giặt là của bạn đứng vững trên thị trường.
Tổng Kết: Kinh Doanh Giặt Là Có Lãi Không?
Thực ra là việc kinh doanh giặt là chúng ta không thể đoán trước được mọi vấn đề, bởi chúng ta còn phải phụ thuộc vào chiến lược của từng đơn vị kinh doanh . Cũng có nhiều người đầu tư kinh doanh lập kế hoạch chi tiết và đi đúng hướng thì chắc chắn kinh doanh giặt là sẽ có lãi và lãi rất lớn . Còn nếu bạn không lập kinh doanh chỉ làm theo cảm tính thì tỷ lệ rủi ro cao chính vì thế chúng ta không thể biết hết được các vấn đề đó cho nên khó có thể xác định được là lãi hay lỗ. Mỗi một hình thức kinh doanh đều có những đối tượng khách hàng riêng, bí quyết kinh doanh không đơn thuần chỉ là chuyện giá cả, có những lúc giá thành thấp quá sẽ ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ khách hàng, vì chất lượng không được đảm bảo nên chắc chắn cũng không giữ được khách. Cùng một hình thức kinh doanh, nhưng nếu ngay từ đầu bạn không xác định được đối tượng khách hàng chính mà mình hướng đến là ai thì càng làm càng thua lỗ.
Mở Tiệm Giặt Là Nhượng Quyền “Giặt Là Sạch Cộng”
Giặt Là Sạch Cộng là thương hiệu cửa hàng tiệm giặt sấy. Đơn vị kinh doanh lắp đặt và setup hàng loạt các cửa hiệu giặt là trên toàn quốc. Giặt Là Sạch Cộng đã từng bước phát triển tại thị trường Việt Nam, thổi làn gió mới vào trong ngành giặt là. Thay đổi suy nghĩ kinh doanh theo hướng hiện đại và hòa nhập thế giới. Đi theo xu hướng phát triển và lối sống bận rộn của người dân để hình thành nên cung cách phục vụ tốt nhất.
Hiện nay chúng tôi đang triển khai ba mô hình Giặt Là Sạch Cộng để phù hợp với địa điểm, vốn đầu tư, quy mô mong muốn của nhà đầu tư: Basic, Standard, Premium
”Giặt Là Sạch Cộng” – BASIC: Mô hình phù hợp với nhà đầu tư muốn mở tiệm giặt là tại nông thôn với trang thiết bị máy giặt công nghiệp, máy sấy công nghiệp cao cấp, chuyên nghiệp với các gói hỗ trợ, đào tạo nghề giặt là chuyên nghiệp, đảm bảo cho chủ cửa hàng thành thạo nghề và hoạt động trơn tru. Vốn đầu tư trong khoảng 200 đến 300 triệu.
”Giặt Là Sạch Cộng” – STANDARD: Mô hình phù hợp với nhà đầu tư muốn mở tiệm tại khu vực đông dân cư, khu công nghiệp, thị trấn với trang thiết bị gồm máy giặt công nghiệp ướt, máy sấy công nghiệp công suất lớn đảm bảo phục vụ nhu cầu phục vụ với bảo hiểm rủi ro lên tới 70% và các gói hỗ trợ, đào tạo nghề chuyên nghiệp. Chi phí đầu tư trong khoảng từ 300 đến 600 triệu.
”Giặt Là Sạch Cộng” – PREMIUM: Đây là mô hình tiệm giặt là cao cấp nhất của Giặt Là Sạch Cộng phù hợp khi mở tiệm giặt là tại các thành phố lớn, thị xã. Mô hình này hoạt động với hình thức chuyên nghiệp với đầy đủ các trang thiết bị máy giặt công nghiệp ướt, máy giặt công nghiệp khô, cầu là, máy giặt giày, sử dụng Apps hoặc Coin – đồng xu để hoạt động. Với mô hình này, chúng tôi sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư tìm mặt bằng phù hợp, hỗ trợ thiết kế, thi công, bao hiểm rủi ro lên tới 80%, đào tạo chuyên nghiệp cho chủ tiệm và nhân viên. Số vốn để đầu tư với mô hình này khoảng từ 600 triệu đến 1,2 tỷ đồng.
Để biết thêm thông tin chi tiết về quy trình, cách thức hợp tác với Giặt Là Sạch Cộng hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline, email, website, fanpage để được tư vấn và giải đáp một cách nhanh nhất.
Liên Hệ:
Showroom: NV7-37 Khu biệt thự Bộ Công An, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội
VPĐD HCM: 1194 Võ Văn Kiệt, Phường 10, Quận 5, Tp Hồ Chí Minh
Website: https://asiatechjsc.vn/
Email: info@asiatechjsc.vn
Hotline 1: 0904.050.959
Hotline 2: 0936.609.060