5 Sai Lầm Nên Tránh Trong Kinh Doanh Giặt Là
Mở một tiệm giặt là có thể là một khoản đầu tư sinh lợi và là nền móng cho sự thành công của người kinh doanh. Các chủ tiệm giặt là có thể đến từ mọi tầng lớp xã hội, có thể họ là một người mới bắt đầu kinh doanh, hoặc cũng có thể là một người đã có kinh nghiệm, một số người bắt đầu kinh doanh giặt là khi đã nghỉ hưu. Một số người dành toàn thời gian của mình cho tiệm giặt là, nhưng cũng có thể chỉ làm bán thời gian và thuê người quản lý
Xem thêm:
-) Khởi Nghiệp Giặt Là Tại Việt Nam Trong Dịch Covid - Nên Hay Không?
Mỗi chủ tiệm giặt là quản lý việc kinh doanh của họ theo một cách khác nhau. Một số người tập trung nhiều hơn vào việc marketing và quảng cáo truyền miệng, trong khi những người chủ tiệm giặt là khác quan tậm đến việc kiểm soát chi phí và các thiết bị giặt là nhiều hơn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến các quyết định trong việc kinh doanh hàng ngày hoặc các chiến lược kinh doanh ngắn hạn của họ. Tuy nhiên, nếu không có kinh nghiệm quản lý hoạt động kinh doanh tiệm giặt là, bạn có thể dễ dàng bỏ qua một số khía cạnh quan trọng, điều này có thể khiến doanh thu của bạn không đạt mong muốn. Vậy thành công lâu dài của một tiệm giặt là sẽ phụ thuộc vào các quyết định kinh doanh và việc tránh những sai lầm dẫn đến tốn kém các chi phí và thời gian.
Kinh Doanh Tiệm Giặt Là Cần Tránh Những Sai Lầm Sau
1. Mua Thiết Bị Giặt Là Rẻ Tiền, Hàng Cũ, Hàng Bãi
Khi mở tiệm giặt là, mua thiết bị giặt là trong đó có máy giặt công nghiệp, máy sấy công nghiệp và những thiết bị phụ trợ giặt là một trong những khoản chi phí lớn nhất mà chủ tiệm giặt là phải đối mặt. Việc tiết kiệm chi phí khi mua thiết bị bằng những thiết bị giặt là rẻ tiền, máy giặt dân sinh, máy cũ, máy bãi có vẻ mang đến giải pháp về chi phí. Tuy nhiên, máy dân sinh hay hàng bãi, hàng cũ có thể dễ khiến bạn tốn kém chi phí hơn về lâu dài.
Việc mua thiết bị rẻ tiền, máy cũ, máy bãi có thể khiến chủ tiệm giặt phải trả thêm 40% chi phí trong việc lắp đặt, hệ thống điện, chưa kể đến việc sửa chữa và bảo dưỡng thường xuyên hơn. Hơn nữa, những loại máy này có tuổi thọ ngắn, việc thay thế các linh kiện nhanh hơn gấp ba lần so với máy giặt mới. Vậy nên, lời khuyên của chúng tôi rằng, quý khách hàng nên tham khảo các loại máy giặt công nghiệp, máy sấy công nghiệp đáng tin cậy, tiết kiệm năng lượng từ Asiatechjsc để được tư vấn các thiết bị giặt là mới, công nghệ cao, tiết kiệm năng lượng.
Máy giặt công nghiệp Blue Whale
Máy giặt sấy công nghiệp Primus
2. Không Bảo Trì, Bảo Dưỡng Thiết Bị Thường Xuyên
Là một chủ tiệm giặt là, bạn không nên nói rằng, "Nếu máy chưa hỏng, thì không cần sửa, kiểm tra." Thiết bị giặt là, máy giặt sấy công nghiệp được bảo trì thường xuyên sẽ duy trì tình trạng hoạt động tốt nhất, nếu không, chủ tiệm giặt sẽ phải trả thêm nhiều chi phí khi gặp trường hợp khẩn cấp để sửa chữa. Khi đó việc sửa chữa khẩn cấp, không có kế hoạch có thể dẫn đến mất đi những khách hàng trung thành. Khách hàng sẽ cảm thấy thất vọng về dịch vụ và đánh giá không cao chất lượng của tiệm giăt là. Vì vậy khi mua các trang thiết bị giặt là công nghiệp hãy lựa chọn các đơn nhà phân phối đáng tin cậy có đội ngũ bảo trì giàu kinh nghiệm là để mô hình kinh doanh giặt là hoạt động trơn tru, lâu dài tiết kiệm chi phí.
3. Không Quảng Cáo và Tương Tác Với Khách Hàng
Khi khai trương cửa hàng xong và tiệm giặt là đi vào hoạt động, nhiều chủ tiệm giặt là quên rằng mục tiêu quan trọng của mình đó là giữ chân khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng mới. Việc thiếu sót này có thể khiến bạn không chỉ mất doanh thu mà còn khiến khách hàng có thể bị thu các chương trình khuyến mãi của đối thủ cạnh tranh. Phương án giải quyết tối ưu đó là nên sử dụng mạng xã hội để tiếp cận đối tượng mới và tạo chương trình khách hàng thân thiết để thu hút khách hàng quay lại nhiều lần. Bằng cách liên tục thử nghiệm, lặp lại và cải thiện các chiến dịch quảng cáo để thu hút khách hàng mới sẽ làm tăng doanh thu cho tiệm giặt là của bạn.
4. Bỏ Qua Dịch Vụ Khách Hàng
Khách hàng giặt là là nguồn doanh thu chính của tiệm giặt là. Quản lý dịch vụ khách hàng là một trong những điều quan trọng nhất mà chủ tiệm giặt là có thể làm để đảm bảo việc kinh doanh thành công. Điều này bao gồm các vấn đề về phản ánh dịch vụ, chủ tiệm giặt là nên chú ý đến các đánh giá trực tuyến trên mạng xã hội, điều này rất quan trọng trong việc kinh doanh ngày nay.
Một nghiên cứu cho thấy 94% người tiêu dùng tránh dùng các dịch vụ kinh doanh có đánh giá trực tuyến tiêu cực. Trong khi một nghiên cứu khác cho thấy 93% người tiêu dùng ở độ tuổi 35-54 luôn đọc các bài đánh giá, 97% cũng đọc các phản hồi mà doanh nghiệp có thể để lại cho các bài đánh giá, cả hai đều tích cực và tiêu cực.Vì vậy, hãy cập nhật sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp bạn và trả lời khách hàng trực tuyến - để giữ khách hàng mà bạn có và thu hút cả những khách hàng mới. Việc không biết được khách hàng của bạn có hài lòng về dịch vụ hay không có thể ảnh hưởng đáng kể đến việc giữ chân khách hàng và ảnh hưởng đến khả năng mở rộng đối tượng khách hàng của tiệm giặt là
5. Không Đổi Mới Dịch Vụ
Trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào kể cả trong giặt là, khi đi vào hoạt động kinh doanh và hoạt động bắt đầu có lãi, người kinh doanh rất dễ trở nên tự mãn và chỉ giải quyết các vấn đề khi chúng phát sinh. Vì vậy, một chủ tiệm giặt là không đưa ra các chiến lược kinh doanh tương lại có thể mắc sai lầm đắt giá và bị đối thủ cạnh tranh lấn át. Nếu không tìm cách cải thiện hoạt động kinh doanh của mình hoặc chủ động quản lý các vấn đề, chủ tiệm giặt là có thể không nhận ra việc kinh doanh của mình có vấn đề trước khi quá muộn để thay đổi.
Khi kinh doanh giặt là, bạn phải luôn tìm kiếm cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng mới, cung cấp dịch vụ mới và kết hợp các luồng doanh thu mới vào hoạt động kinh doanh của mình. Việc đổi mới kinh doanh có thể đòi hỏi một số tiền chi phí đầu tư trong ngắn hạn, nhưng nó sẽ giúp tạo nền tảng cho sự thành công lâu dài của tiệm giặt là
Asiatechjsc là nhà nhà cung cấp thiết bị giặt là công nghiệp đáng tin cậy, với đội ngũ nhân viên tư vấn và bảo trì, bảo dương nhiều năm kinh nghiệm trong việc giúp các nhà kinh doanh hoạt động kinh doanh giặt là thành công. Asiatechjsc sẽ tư vấn từ việc chọn địa điểm, lựa chọn thiết bị, quy trình hoạt động và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của bạn, Asiatechjsc có kiến thức chuyên môn trong ngành giặt là mà quý khách hàng có thể tận dụng để cải thiện và duy trì thành công lâu dài của công việc kinh doanh giặt là của mình. Bạn đang cân nhắc khởi nghiệm bắt đầu kinh doanh hay muốn đổi mới, thay đổi hoạt động kinh doanh giặt là của mình hãy đến ngay với Asiatechjsc.
Liên hệ:
Showroom: NV7-37 Khu biệt thự Bộ Công An, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội
Website: https://asiatechjsc.vn/
Email: info@asiatechjsc.vn
Hotline 1: 0904.050.959
Hotline 2: 0936.609.060